Thứ Hai, 26 tháng 10, 2020

Khách nhanh trí cắt đuôi sư tử núi

MỹNam du khách leo núi đuổi mắng sư tử núi vì nó nhiều lần gầm rít, lao về phía mình. Hành động này được các chuyên gia khen ngợi.

Sự việc diễn ra trên đường mòn Slate Canyon, gần TP Provo, bang Utah. Nam du khách 26 tuổi Kyle Burgess tới đây leo núi vào giữa tháng 10. Khi băng qua đường, anh nhìn thấy một đàn sư tử núi con ở phía trước nên lấy smartphone ra quay. Tuy nhiên, nam du khách nhanh chóng nhận ra rằng sư tử mẹ đang đi ở phía sau. Nó lao lên phía trước đe dọa anh, nhằm bảo vệ đàn con.







Bị sư tử bám đuôi, du khách vừa chạy vừa mắng

Bị sư tử bám đuôi, du khách vừa chạy vừa mắng







Burgess vừa bước thật nhanh, vừa quay phim cảnh con vật đang tiến gần về phía mình. Trong video ghi lại cuộc chạm trán này, con sư tử mẹ tỏ thái độ hung hãn, lao về phía du khách và rít lên. Burgess gầm gào lại con vật ngay ngay tức khắc và đi thụt lùi để tạo khoảng cách an toàn. Dù thể hiện rõ thái độ lo lắng, người đàn ông vẫn không chịu tắt máy quay. "Thật đáng sợ, tim tôi đập loạn", Burges nói.

Sau gần 6 phút bị con vật đi theo đe dọa, Burgess nhanh tay lấy một tảng đá ném về phía sư tử. sau rốt, con vật quay đầu bỏ đi. Lúc này, nam du khách mới thở phào nhẹ nhõm.

Burgess cho biết anh tưởng loài vật mình gặp là linh miêu hoang dại, do lần trước tiên nhìn thấy. Vì vậy, anh mới ghi hình. Khi con mẹ xuất hiện, nam du khách nhanh chóng nhận ra mình gặp rối rắm lớn. Dù vậy, tuyệt vời về đàn sư tử núi với Burgess không quá tồi tệ. Anh miêu tả sư tử mẹ là một con vật "xinh đẹp" nhưng "đáng sợ". "Cảm xúc của tôi hỗn độn", anh nói.

Ngày 12/10, Burgess đăng video vừa chạy vừa xua đuổi con vật lên YouTube. Trong 3 ngày, video thu hút hơn 3 triệu lượt xem - điều khó tin với nam du khách.

Các chuyên viên của Phòng Tài nguyên Động vật hoang dại Utah khẳng định Burgess thoát khỏi sư tử núi theo cách đúng đắn. "Anh ấy lùi lại, không đi về phía con vật hay các con của nó. Anh ấy gây ồn ào và đi lùi. Tôi nghĩ anh ấy đã làm mọi thứ rất tốt", một chuyên gia nhận xét.

Anh Minh (Theo Desert)




#AmThuc, #DuLich, #VanHoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét