Thứ Tư, 29 tháng 7, 2020

Singapore chi hơn 32 triệu USD xúc tiến du lịch nội địa

Chiến dịch SingapoRediscovers là hoạt động xúc tiến lớn nhất từ trước tới nay của đảo quốc sư tử, nhằm khuyến khích người dân du lịch nội địa.

Tổng cục Du lịch Singapore (STB); Enterprise Singapore và Tổng doanh nghiệp Phát triển Sentosa (SDC) triển khai Chiến dịch xúc tiến du lịch nội địa SingapoRediscovers với tiêu xài lên tới 45 triệu đô Singapore (khoảng 32,6 triệu USD). Chiến dịch kéo dài 9 tháng nhằm mời gọi người dân ủng hộ du lịch nội địa, khuyến khích tò mò những điều mới lạ tại đảo quốc Sư tử.

Cụ thể, du khách sẽ có thời cơ trải nghiệm tạm trú tại các hotel đối tác của chiến dịch (bao gồm cả chuỗi hotel sang trọng trên đảo Sentosa), tận hưởng hành trình tò mò những nơi tới mới nổi trong lòng TP và hàng loạt ưu đãi tại các điểm tham quan nổi tiếng. Mỗi khu vực, không gian văn hóa được xây dựng thành một hành trình du lịch ngắn hạn, giúp du khách trải nghiệm những nét đẹp lạ mắt của quê hương và tận hưởng hàng loạt ưu đãi thú vị.

Một số sự kiện trong chiến dịch là e-Great Singapore Sale diễn ra vào ngày 9/9, Lễ hội Ẩm thực Singapore trực tuyến trong tháng 8 và cùng các hội thảo ẩm thực được tổ chức tại khu Tiểu Ấn (Little India) và Chinatown.

Chương trình khuyến khích người dân khám phá những điểm đến mới mẻ, những ‘viên ngọc ẩn mình’ tại Đảo quốc. Ảnh: MothershipSG.

Chương trình khuyến khích người dân tò mò những nơi tới mới mẻ, những ‘viên ngọc ẩn mình’ tại đảo quốc. Ảnh: MothershipSG.

Ông Keith Tan, Tổng Cục Trưởng Tổng cục Du lịch Singapore, cho biết: "Chiến dịch lần này sẽ là bước đệm để khái niệm lại khái niệm du lịch ngắn hạn, giúp công dân có thể tận hưởng một Singapoliday - kỳ nghỉ ngắn trong nước và tò mò chính quê hương mình, tương trợ doanh nghiệp địa phương".

Mặc dù khuyến khích người dân du lịch trong nước, ông Tan cho rằng tăng trưởng du lịch cần đi đôi với đảm bảo an toàn. Tất cả các doanh nghiệp tham gia chiến dịch sẽ phải tuân thủ những giới hạn nghiêm nhặt về sức chứa và các giải pháp giãn cách xã hội. Theo ông, các hotel được phép mở cửa cần có đủ lượng phòng để làm cơ sở cách ly 14 ngày dành cho những người trở về từ nước ngoài. Trong số hơn 100 hotel đăng ký hoạt động trở lại, có hơn 80 hotel đã được chấp thuận cho khách đặt phòng tạm trú.

Bà Thien Kwee Eng, tổng giám đốc Tổng doanh nghiệp Phát triển Sentosa, cho biết khoảng 80% các điểm tham quan, hotel, siêu thị thực phẩm và đồ uống trên đảo đã mở cửa trở lại. Gần một nửa số hotel được chỉ định là cơ sở cách ly sẽ dần mở cửa trong thời kì tới. Phần còn lại sẽ được sắp xếp theo từng thời đoạn thích hợp với tiến độ mở cửa của nền kinh tế.

Ngân Dương

Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét